30 mẫu đồ hoạ 3D đầy cảm hứng (phần 2)

Muốn thêm nhiều điều hay ho cho những thiết kế của bạn? Hãy lấy cảm hứng từ những mẫu đồ hoạ nghệ thuật 3D tuyệt vời này.

Những bức đồ hoạ đẹp chắc chắn sẽ làm nổi bật thêm cho hồ sơ năng lực của các nhà thiết kế. Không gian đa chiều mang lại một cái nhìn mới lạ về chiều sâu, việc mà rất khó làm được trong đồ hoạ 2D. Dựa trên sự hướng dẫn của các phần mềm 3D miễn phí với giá cả phải chăng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nghệ sĩ tạo ra những bức ảnh đồ hoạ 3D đáng kinh ngạc – sau đây là một số ví dụ điển hình:

16. Chân dung người Aghori

Chỉ mất 2 tuần để hoàn thành bức chân dung tuyệt vời này

Thật khó tin được rằng bức chân dung người Aghori của Aldo Martínez Calzadilla, được tạo ra bằng cách sử dụng các phần mềm như ZBrush, Maya và Mari, và chỉ mất hai tuần để hoàn thành. “Tôi đã cố gắng hoàn thành công việc nhanh nhất có thể”, ông giải thích. “Theo kinh nghiệm của tôi, khoảnh khắc tạo ra cảm hứng không thể kéo dài quá lâu, vì vậy tôi đã cố thiết kế ra một bức ảnh hài lòng nhất có thể.”

Màu nền tỉ mỉ của mẫu và nét điêu khắc là hai phần yêu thích của ông trong dự án. Ông bộc lộ: “Tôi biết rằng để có thể vẽ được bức tranh người Aghori tốt, các chỉ số hình thể và khung xương phải hoàn hảo và chính xác theo mẫu.”

17. Đọc sách vào ngày hè

Bức ảnh đáng yêu này là một sản phẩm 3D được dựng lại
từ bức ảnh của Fredrik Rättzén

Bức ảnh của Arthur Gatineau dựa trên ý tưởng của Fredrik Rättzén, một nhà nghệ sỹ phát triển thị giác người Thụy Điển. Gatineau nói: “Tôi thực sự muốn giữ tất cả các điểm đặc trưng và chi tiết, bao gồm góc quay, ánh sáng và nét tâm tư trong ảnh.”

”Tôi đã cố gắng hết sức để kết nối với tất cả mọi thứ. Khi tôi sử dụng 3ds Max thuần thục hơn, tôi đã mô hình hoá tất cả và thực hiện UV hoá lại ảnh, sau đó tôi xuất mọi thứ – bao gồm máy ảnh như một lăng kính – và chuyển sang Maya.”

18. Cuộc đua của những chú sên

Cuộc đua của những chú sên được dựng lên khi sử dụng dữ liệu không gian 3D từ những bức ảnh kỹ thuật số

Có thể đó là một cảnh quan kì quặc, nhưng Cuộc đua của những chú sên được dựa trên hiện thực. Nghệ sĩ 3D người Brazin, Fabricio Moraes, và cộng sự của anh ấy Guilherme Formenti, đã sử dụng Agisoft PhotoScan để tạo ra dữ liệu không gian 3D từ những bức ảnh kỹ thuật số. “Phép quang trắc là một kỹ thuật mà tôi đã luôn luôn muốn thử. Vì vậy, tôi đã “quét” rất nhiều cây cối, đá và mặt đất để có được một cách tiếp cận thực tế hơn”, Moraes nói.

Cả hai đã sử dụng 3ds Max và ZBrush để làm mô hình và tạo ánh sáng, dùng V-Ray cho dựng hình và Nuke để kết hợp. “Tôi thường sử dụng Photoshop để tạo ra hình ảnh cuối cùng,” Moraes nhấn mạnh, “nhưng lần này tôi đã thử sử dụng Nuke. Tôi đã rất ngạc nhiên trước sự hiệu quả của nó.”

19. Nghề nghiệp

Công việc của Lee được lấy cảm hứng từ bức tranh sơn dầu cổ điển

Bức ảnh của Jack Lee, Nghề nghiêp, đã làm ông ấy mất hai tháng để tạo dựng nên, với việc sử dụng Maya, ZBrush, Substance Painter, Arnold và Photoshop. Ông chia sẻ: “Tôi thích quá trình tạo nên thứ gì đó từ hai bàn tay trắng, quan sát sự hình thành của những bức ảnh, làm sống động và trỗi dậy những câu chuyện và tâm hồn trong những bức ảnh ấy. Điều này làm cho tôi rất hạnh phúc”.

“Tôi nghĩ tâm hồn và cấu tạo của một tác phẩm 3D là rất quan trọng, cũng như câu chuyện vậy”, Lee – người đã nghiên cứu các bức tranh cổ điển để lấy nguồn cảm hứng – giải thích. “Tôi thực sự thích tranh sơn dầu cổ điển, và thường xuyên quan sát và phân tích tâm trạng, màu sắc và cấu tạo của mỗi bức tranh.”

20. Khu rừng đêm tối

Javora quan tâm đến những hiện tượng kỳ lạ trong khung cảnh này

Cảnh Khu rừng đêm tối kỳ dị của Jakub Javora, với lối vào rực rỡ tương phản với cảnh thiên nhiên, tổng hợp lại một cách hoàn hảo các quan niệm chiết trung và kỳ lạ của nghệ sĩ. Ông giải thích: “Tôi chủ yếu lấy cảm hứng từ những hiện tượng lạ như lý thuyết hỗn mang, sự chọn lọc hữu tính và sự sùng đạo của các tôn giáo khác nhau”.

Không giống với Javora của mọi khi, cảnh này là cấu tạo 3D tinh vi không liên quan với kỹ thuật 2D. “Một số người đang sử dụng cùng một công cụ và quy trình làm việc mà không có sự thay đổi”, ông nói. “Tôi luôn cố gắng làm thêm một điều gì đó để duy trì tinh thần sáng tạo và tận hưởng công việc”.

21. Tinh tinh

Guimoneau điêu khắc chú tinh tinh 3D đáng kinh ngạc này chỉ trong vòng hai ngày

Tác phẩm điêu khắc Tinh tinh này được hoàn thành trong hai ngày bởi nghệ sĩ Damien Guimoneau, với hơn hai tuần nữa cho việc đi sâu vào nghệ thuật 3D “phi thường”, sử dụng Mari và KeyShot để tinh chỉnh các họa tiết và lông.

“Vì tôi không có nhiều thời gian nên tôi quyết định không sử dụng V-Ray và cách di chuyển (displacement) như tôi hay làm trong các dự án cũ”, Guimoneau cho biết. “Tôi đặc biệt tò mò muốn biết mình có thể đi xa cùng với SSS trong KeyShot tới đâu”.

22. Quái vật trên giường

Con quái vật này đã chọn sai đối tượng để quấy rối!

Mô hình kỹ thuật số 3D và nhân vật Aamir chính là người đứng đằng sau tuyệt tác minh họa nghệ thuật 3D “Ngươi chọn nhầm giường rồi, tên quái vật!”. Nổi tiếng về tạo hình nhân vật, Aamir đã hoàn thành xuất sắc hình ảnh cách điệu, xây dựng mô hình và tạo dựng ánh sáng trong khung cảnh đầy cảm hứng này.

23. Cambot – những hoài niệm

Liang đã làm khác một chút để tạo dựng cơn mưa

Dong Liang là một nghệ sĩ tạo hình bề mặt 3D làm việc tại Singapore. Và dự án cá nhân “Cambot – những hoài niệm” đã thể hiện được tài năng của ông. “Mỗi tác phẩm nghệ thuật bắt đầu từ một câu chuyện mà tôi muốn kể,” ông giải thích. “Để bắt đầu, tôi thường làm một loạt các phác thảo ý tưởng để nghiên cứu các thiết kế và cấu tạo, đồng thời tìm kiếm các hình ảnh liên quan để tham khảo. Một khi có một phác thảo phù hợp, tôi bắt đầu sáng tạo với các hình ảnh 3D.”

Từ đây, Liang bắt đầu làm việc với các chi tiết và ánh sáng. Tuy nhiên, tác phẩm này đưa ra một thử thách cho ông. Ông tiết lộ “hiệu ứng cơn mưa đã được thực hiện một cách độc đáo”. “Tôi đã thực hiện ngẫu nhiên năm mô hình có các vệt sọc khác nhau trên hệ thống nParticle để làm giả các vệt mưa thay vì sử dụng kĩ thuật chụp ảnh chuyển động để làm như vậy. Làm mờ chuyển động không tiếng ồn thì quá sức đối với máy của tôi.”

24. Nơi thiêng liêng

Adekile tạo ra phong cảnh này với các công cụ như Nuke, Photoshop và V-Ray

Phong cảnh khoa học viễn tưởng này được lấy cảm hứng từ nguồn gốc Nigeria của nghệ sỹ Akin Adekile, và anh ấy chỉ mất dưới ba tuần để hoàn thành. “Tôi bắt đầu với ý tưởng mà tôi đã vẽ trong Photoshop”, cử nhân Gnomon cho biết.

“Phần yêu thích của tôi là khi tôi đưa hình ảnh vào Nuke và Photoshop,” anh cho hay lí do là bởi vì “tôi đã có thể tận dụng lợi thế khuôn kết xuất đồ hoạ, điều chỉnh độ sáng và độ tương phản và thêm các kết cấu phụ và hiệu ứng … Tất cả những hình ảnh đó (cây, thực vật,…) có thể làm máy của tôi chạy chậm, nhưng điều này đã được giảm bớt bằng cách sử dụng V-Ray proxies và giảm thiểu polycount.”

25. Chào mừng đến với thiên đường

Dự án năm cuối của sinh viên tạo ảnh hoạt hình 3D tại Đại học Hertfordshire này đã được tạo ra trong hơn tám tháng. Veronika Epsteina cho biết: “Chúng tôi đã dành cả mùa hè để thảo luận về cốt truyện và lên ý tưởng nền, nhưng chỉ trong năm cuối cùng dự án mới được thực hiện thành công.”

Hình ảnh động được lấy cảm hứng từ một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Gennaro Grazioso, mô tả những người du mục nhỏ với những con robot lớn. “Một bản phân cảnh đã được tạo ra và dựa trên đó, một bộ phim hoạt hình thô ráp ra đời – bộ phim mà chúng tôi đã tự quay mọi khung cảnh. Điều này đã giúp cho việc chỉnh sửa phim, tiết kiệm thời gian và góc camera đúng chuẩn”, Epsteina bày tỏ. “Một trong những shot phim yêu thích của tôi là sự xuất hiện của hành tinh lạ. Biết rằng đây sẽ là một trong những thước phim quan trọng nhất của bộ phim nên chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức vào phân cảnh này.”

26. Muhammad Ali

Salah nói: “Vẽ người (có khung xương) là một thách thức lớn nhất, nhưng cũng là thách thức thú vị nhất.”

Dự án Muhammad Ali kéo dài sáu tháng này đã được hoàn thành khi nghệ sĩ Think Tank của Mahmoud Salah tham gia chương trình chia sẻ kinh nghiệm năm 2016. “Để thúc đẩy bản thân làm hết sức mình, tôi phải lựa chọn mô hình có vai trò “vĩ đại” trong việc thúc đẩy ai đó – Ali”, ông nói.

Trong một buổi trình bày về cách tiếp cận của mình, Salah nói: “Tôi bắt đầu với mô hình hóa, khắc nét, mở hình và làm mịn trong một nốt nhạc. Ngay sau khi tôi bước chân vào học tư thế tạo dáng, tôi đã khắc nét rất nhiều lần , đặc biệt là trên thân mình … Tôi đã sử dụng 3ds Max và V-Ray để kết xuất đồ hoạ và Hair And Fur cho tóc.”

27. Robot Apex

Clape tạo ra Apex dựa trên tác phẩm nghệ thuật mà ông tìm thấy trên mạng.

Nghệ sĩ Alvaro Claver đã tạo ra Apex the Robot trong bốn tháng, thực hành những kỹ năng mà anh đã học được từ khóa học của một trong những nghệ sỹ tạo kết cấu giỏi nhất thế giới, Justin Holt. Tác phẩm này dựa trên tác phẩm nghệ thuật của Dan Jones.

Claver xác định học cách kết cấu về Mari là một phần khó nhất của dự án, nhưng phải nói rằng nó cũng rất bổ ích. “Không có gì bạn không thể làm được, kết hợp các kết cấu với những lớp phủ tốt, chính xác và mặt kết tụ,” anh chia sẻ. Claver kết xuất đồ hoạ trong V-Ray và đã có “một HDR rất giống với địa điểm mà tôi đã đến để chụp những tác phẩm điêu khắc.” Khi anh chỉnh sửa video trong Premiere sau khi biên soạn, anh đã thốt lên “Thật tuyệt vời khi thấy Apex đến với cuộc sống này!”

28. Hầm xe bay lượn

Suyang Wang đã chú ý rất nhiều vào các chi tiết trong bức tranh này

Rico Suyang Wang, người Trung Quốc, đã học tại Trường Gnomon đào tạo về Hiệu ứng trực quan, Trò chơi và Hoạt hình tại Hollywood, nói: “Tôi đã dành bốn tuần cho dự án này – gần 100 giờ tạo hình và 50 giờ để tạo vật.” Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ tác phẩm của Alejandro Burdisio: “Ông ấy là một trong những nghệ sĩ yêu thích của tôi và tôi luôn muốn mang các thiết kế của ông ấy vào 3D với một phong cách hiện thực”, Suyang Wang nói.

Thách thức lớn nhất là làm cho mọi thứ trở nên có tính thuyết phục và thiết thực trong 3D, Suyang Wang giải thích. “Tôi vẽ mô hình cảnh ở Maya, làm mịn trong Photoshop và kết xuất hình ảnh với V-Ray. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để tạo khung cảnh tĩnh và xác định chi tiết kỹ thuật. Đối với tạo vật, sắc thái là rất quan trọng và sự tương quan là chìa khóa. Tư duy của tôi rất đơn giản: khi tôi cảm thấy có gì đó không ổn, tôi biết chắc nó sai, vì vậy tôi thay đổi nó rất nhanh”.

29. Chờ xe buýt ( cô gái Leech)

Tác phẩm của Steiner chắc chắn sẽ làm bạn phải xem lại lần hai

“Mục tiêu của dự án này là nghiên cứu và giới thiệu Substance Painter vào quy trình quỹ công việc của tôi, và cũng là dịp để thử Marmoset 3”, Mariano Steiner, nghệ sỹ tạo hình nhân vật và là nhà điêu khắc kỹ thuật số, đã tạo ra tác phẩm này trong vòng hai tháng. “Tôi muốn kích thích cảm giác lạ khi người xem thấy nó”, ông tiết lộ. Với phân cảnh thực tiễn thường thấy nhưng nhân vật lại bất thường, đó chắc chắn là một tác phẩm sẽ làm bạn phải xem lại lần hai.

“Trong công việc cá nhân, tôi luôn cố gắng nghĩ về những thứ hứng thú và luôn cố gắng thúc đẩy mức độ hứng thú theo cách nào đó.”, ông nói thêm. Với Steiner, ông có thể tìm kiếm cảm hứng thông qua các bộ phim, trò chơi và đồ chơi, cũng như thiên nhiên và không gian, có vẻ như ông chắc chắn sẽ không thiếu nguồn tạo cảm hứng để lấp đầy trí tưởng tượng của mình.

30. Chiến đấu như một người con gái

Rocha Prates cho rằng một câu chuyện hay là cách truyền cảm hứng cho công việc của cô.

Người tự học vẽ tranh minh hoạ kiêm nhà thiết kế đồ họa Aliel Rocha Prates cho thấy ý nghĩa thật sự của việc chiến đấu như một người con gái với bí kíp võ thuật của cô ấy, chuyện dựa trên ý tưởng ban đầu của một người bạn – Rayner Alencar. Dành 12 giờ để hoàn thành, Đấu sĩ kiên quyết của Rocha Prates là một bài tập để vẽ tư thế và nhân vật với cú đánh tay mặt.

“Tôi cũng rất thích chỉnh hiệu ứng ánh sáng và hiệu ứng phản xạ của làn da bóng nhẫy mồ hôi,” cô giải thích. “Với tôi, việc kết cấu và điều chỉnh hậu kì trong Photoshop mất nhiều thời gian hơn. Tôi muốn khám phá tất cả các khả năng của mình, bạn có thể hoàn toàn thay đổi tâm trạng của một bức ảnh chỉ bằng cách chỉnh sửa nó trong Photoshop”.

nguồn: Creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

3D 3D art concept art maya thiết kế 3D

iDesign Must-try

Không gian 3D vô thực của Andoni Beristain
Không gian 3D vô thực của Andoni Beristain
Trải nghiệm bối cảnh 3D sống động và chân thực, Andoni Beristain như đưa nguời xem chìm vào những vùng không gian ảo ảnh dễ chịu, màu sắc hài hòa,…
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Từ Mark Zuckerberg (Tổng giám đốc điều hành của Meta) đến chiếc Nokia 3310 không thể phá hủy, một nghệ sĩ người Ý có thể biến bất kỳ tài liệu…
Mark ‘Crash’ McCreery - Huyền thoại tạo nên những sinh vật có 1-0-2 của Hollywood
Mark ‘Crash’ McCreery - Huyền thoại tạo nên những sinh vật có 1-0-2 của Hollywood
Có bao giờ bạn thắc mắc về người đã tạo nên hình hài đầu tiên cho những chú khủng long hung dữ trong Jurassic Park hay quái vật ngoài hành…
Phiêu lưu trong thế giới hư ảo của họa sĩ Bryn Jones
Phiêu lưu trong thế giới hư ảo của họa sĩ Bryn Jones
Chạy trốn khỏi đám sương mù trong thành phố và tìm cho mình thế giới bao la, để phóng tầm mắt tới cuối chân trời, có lẽ là điều hằng…
10 xu hướng thiết kế UX dành cho mobile không nên bỏ qua
10 xu hướng thiết kế UX dành cho mobile không nên bỏ qua
UX (User Experience) là khái niệm đã rất quen thuộc và đặc biệt quan trọng mà các nhà phát triển app luôn quan tâm tới. Trong bài viết này là…